ขอแสดงความเสียใจ และร่วมอาลัยกับครอบครัว

          จากกรณีที่เกิดเหตุรถบัสรับส่งนักวิ่งที่มาเข้าร่วมการวิ่งโครงการ Suranaree Trail Running 2023 ซึ่งกองกำลังสุรนารี ได้จัดการแข่งขันขึ้น โดยเมื่อนักวิ่งได้วิ่งถึงเส้นชัยที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชาช่องสะงำแล้ว ผู้จัดงานมีบริการรถบัสรับส่งนักกีฬาจากเส้นชัยกลับมาที่จุดเริ่มต้น โดยใช้เส้นทางถนนช่องสะงำ-บ้านแซไปร ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ เพื่อมาส่งที่ตลาดหน้าวัดไพรพัฒนา เมื่อถึงบริเวณเกิดเหตุเป็นทางลาดชันลงจากด่านช่องสะงำก่อนถึงจุดชมวิวผาพญากูปรี ซึ่งมีลักษณะเป็นทางโค้งซ้าย รถบัสได้เสียหลักพุ่งชนแท่งปูนกั้นขอบทางตกลงไปในเหวลึกลงไปประมาณ 15 เมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

 

โดยผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ รวมไปถึง สิริกร ปัญกาญจน์สกุล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ รองหัวหน้าตึกพิเศษ โรงพยาบาลราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ หรือ เจ๊กบ เจ้าของเฟซบุ๊ก กบ ในกะลา พยาบาลอันเป็นที่รักของทุกๆคนในโรงพยาบาล และ นักวิ่งแฟนซี ซึ่งเป็นที่คุ้นตาของเหล่านักวิ่งทั้งหลาย การเสียชีวิตครั้งนี้ ทำให้โลกออนไลน์ เพจนักวิ่ง รวมไปถึงเหล่านักวิ่งต่างๆ โดยเฉพาะใน จ.ศรีสะเกษ ได้ออกมาโพสต์อาลัยครั้งนี้ รวมไปถึงโรงพยาบาลราษีไศล ก็ออกมาโพสต์อาลัย

 

 

ขณะที่ ลูกสาว ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

“สวัสดีค่ะ หนูน้องป่าน นางสาวนิธินันท์ ปัญกาญจน์สกุลเป็นลูกสาวของแม่เปรมหรือพี่กบของหลายๆ คน ขอเป็นตัวแทนครอบครัวแจ้งข่าวร้ายว่าแม่เปรมได้เสียชีวิตลงแล้วจากเหตุการณ์รถบัสส่งนักกีฬาวิ่งเทรล พลิกคว่ำตกเหว ที่ผาพญากูปรี เมื่อวันที่ 9 กรกฎราคม 2566 เวลาประมาณ 9.30 น.
ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมพิธีในงานของแม่เปรม นางสิริกร ปัญกาญจน์สกุล ระหว่างวันที่ 9-13 กรกฎาคม 2566
กำหนดฌาปนกิจ วันพฤหัสบดี ที่ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.00-16.00 น. ณ วัดบ้านไผ่ บ้านไผ่ ตำบลไผ่ อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ
ท่านใดไม่สะดวกเดินทางแต่อยากร่วมทำบุญฌาปนกิจศพ สามารถร่วมทำบุญกับเจ้าภาพได้โดยตรงผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 410-139125-1 นิธินันท์ ป. (ลูกสาว)
กราบขออภัยที่ไม่ได้ไปเรียนเชิญด้วยตัวเองค่ะ”

 

 

 

โดยในเหตุการณ์นี้ ทางสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ มีความเสียใจอย่างยิ่ง ที่เกิดการสูญเสียที่ไม่คาดฝันขึ้นกับสมาชิกพยาบาล หรือผู้ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตและได้รับความเสียหายทุกท่าน จึงขอแสดงความเสียใจ และร่วมไว้อาลัยกับครอบครัวของผู้ที่สูญเสียทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง

 

source : https://www.matichon.co.th/social/news_4072817